THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH HAI THÀNH VIÊN TRỞ LÊN

Nhắc đến loại hình Công ty TNHH hai thành viên trở lên, ta nghĩ ngay đến những ưu điểm vốn có của loại hình này mà doanh nghiệp cần biết. Chắc hẳn sẽ có nhiều phân vân tại sao không chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân, hay công ty cổ phần, Công ty TNHH một thành viên v.v… mà là mô hình này. Và những thủ tục, thời gian và chi phí khi tiến hành thành lập Công ty TNHH hai thành viên trở lên tại Việt Luật sẽ như thế nào?  

I. Khái niệm:

Theo quy định tại điều 47 – Luật Doanh nghiệp số Luật số 68/2014/QH13 của Quốc hội khóa 13 ban hành có hiệu lực từ ngày 01/07/2015, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là Doanh nghiệp, trong đó:

  • Thành viên của Công ty có thể là tổ chức, cá nhân, số lượng thành viên tối thiểu là hai và tối đa không vượt quá năm mươi (50) người;
  • Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác của Doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào Doanh nghiệp, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 48 của Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13
  • Phần vốn góp của thành viên chỉ được chuyển nhượng theo quy định tại các điều 52, 53 và 54 của Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13.

II. Thủ tục – chi phí – thời gian thành lập công ty 

1/ Thủ tục

+ Đối với cá nhân:

  • Chỉ cần Sao y bản chính CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của cá nhân

thành lập công ty

  • Mọi hồ sơ liên quan, đã có chuyên viên Việt Luật soạn thảo.

+ Đối với tổ chức:

  • Sao y bản chính CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của cá nhân đại diện tổ chức
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức sao y bản chính.

thành lập doanh nghiệp

(Việt Luật có hỗ trợ tư vấn và nhận hồ sơ tận nơi)

2/ Chi phí:

Để quý khách dễ chọn lựa, Việt Luật có đưa ra nhiều khung bảng giá cho từng gói dịch vụ khác nhau:

  • Gói cơ bản: 1.800.000 đồng

Gồm: Giấy phép + con dấu tròn công ty + lệ phí nhà nước + đăng bố cáo thành lập

  • Quý khách có thể tham khảo các bảng giá còn lại tại link: vietluat.vn/bang-gia

Hoặc tham khảo bảng giá chi tiết các gói dịch vụ tại cuối bài viết này.

 3/ Thời gian:

  • 03 ngày làm việc là có giấy phép
  • Con dấu sẽ được khắc ngay khi có giấy phép.

thành lập công ty

Trường hợp đặc biệt, quý khách cần nhận sớm giấy phép trước thời gian trên, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi theo số 0934.234.777 (Ms Sương) để được hỗ trợ giải quyết.

III. Các thông tin cần chuẩn bị trước khi tiến hành thành lập: 

1/ Tên công ty:

  • Không được đăng ký trùng tên hoàn toàn với doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Không được trùng với tên sản phẩm, thương hiệu đã đăng ký độc quyền trước đó tại Cục sở hữu trí tuệ.
  • Tên công ty phải bao gồm 2 yếu tố: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
  • Được phép sử dụng chữ cái, chữ số, ký hiệu để cấu thành tên riêng.

2/ Địa chỉ trụ sở chính:

  • Chung cư thì không được phép đặt trụ sở. Trừ trường hợp nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh thì quý khách phải có văn bản sao y của cơ quan nhà nước chứng minh địa chỉ đó được phép kinh doanh.

Ví dụ: + Quyết định của UBND TP HCM về việc xây dựng khu nhà ở;

+ Giấy phép xây dựng khu nhà ở do Sở xây dựng cấp;

+ Công văn của Chủ đầu tư xây dựng xác nhận địa chỉ trên….

  • Một địa chỉ hoàn toàn có thể đăng ký trụ sở cho nhiều doanh nghiệp.

Trường hợp gấp rút quý khách vẫn chưa tìm được địa chỉ thích hợp, hãy sử dụng DỊCH VỤ VĂN PHÒNG ẢO bên chúng tôi tại Tòa nhà thuộc khu vực Quận Phú Nhuận (gần trung tâm quận 1, Quận Bình Thạnh, Quận 2…). Quý khách sẽ được hỗ trợ về mặt kế toán, lễ tân, phòng làm việc tiếp khách, cơ quan nhà nước……

3/ Ngành nghề kinh doanh:

  • Quý khách tự do kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, chỉ cần liệt kê danh mục ngành nghề quý khách muốn hoạt động, chuyên viên Việt Luật sẽ áp mã ngành phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Quý khách tham khảo chi tiết mã ngành nghề kinh doanh tại: Quyết định số 337/ QĐ/BKH,

4/ Vốn điều lệ:

  • Do các thành viên cam kết góp khi thành lập công ty. Vốn điều lệ này không yêu cầu chứng minh khi thành lập doanh nghiệp.
  • Các thành viên có thể góp vốn bằng tài sản (nhà cửa, đất đai, xe cộ, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ … )
  • Doanh nghiệp có thể tăng, hoặc giảm vốn khi có nhu cầu.Và tất nhiên thủ tục tăng hoặc giảm đều phải được thông báo cho Cơ quan cấp phép.
  • Do cấu tạo của loại hình, nên các thành viên chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào.

5/ Người đại diện theo pháp luật:

  • Công ty có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật;
  • Ngoài ra, người đại diện theo pháp luật phải đảm bảo các quy định tại: Điều 13 – Luật doanh nghiệp 2014.

6/ Ưu điểm khi lựa chọn loại hình thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên:

Ngoài việc, không được phát hành cổ phiếu, trái phiếu ra, thì Công ty TNHH hai thành viên có những ưu điểm sau:

  • Số lượng thành viên được thể hiện ngay trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nên dễ kiểm soát, dễ quản lý.
  • Công ty có thể đăng ký được nhiều người đứng đại diện pháp luật.
  • Thành viên chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ thuế của công ty trong phạm vi vốn góp kê khai.
  • Công ty được tăng hoặc giảm vốn theo quy định hiện hành.

IV. Quy trình tiến hành thành lập công ty TNHH tại VIỆT LUẬT:

  • Sau khi tư vấn quý khách kê khai cung cấp các thông tin thủ tục như tư vấn ở trên.
  • Chuyên viên Việt Luật tiến hành soạn thảo và liên hệ quý khách ký hồ sơ.
  • Việt Luật sẽ cử nhân viên thay mặt quý khách để thực hiện các thủ tục hành chính có liên quan tại Sở KH- ĐT TP HCM.
  • Sau 03 ngày làm việc sẽ có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho quý khách.
  • Sau khi có giấy phép, Việt Luật tiến hành khắc dấu và thông báo mẫu con dấu trên cổng thông tin quốc gia.

V. Các công việc doanh nghiệp cần tiến hành sau khi có giấy phép con và con dấu tròn: 

thành lập công ty

  • Khai thuế ban đầu;
  • Tiến hành soạn sổ thành viên;
  • Khắc bảng hiệu treo trụ sở công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng;
  • Xác nhận kê khai thuế điện tử;
  • Đăng ký sử dụng chữ ký số để khai báo thuế;
  • Mua thiết bị chữ ký số;
  • Đóng thuế môn bài công ty;
  • In và phát hành hóa đơn (hoặc sử dụng hóa đơn điện tử).

Những thủ tục trên nghe qua thì rất đơn giản, tuy nhiên để hoàn tất chúng thì không dễ dàng và tất nhiên rất mất thời gian cho quý khách hàng, đặc biệt là những ai chưa rành hết các mẫu mã văn bản, quy định, thời gian cũng như cơ quan thực hiện v.v….

Việt Luật với hơn 20 năm kinh nghiệm bên lĩnh vực trên, hãy để Việt Luật chúng tôi giảm thiểu nỗi lo các thủ tục hành chính này cho quý khách.

Mọi thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ đến Công ty Việt Luật , là nơi có nhiều am hiểu về thủ tục và quy định về pháp lý liên quan đến đầu tư, doanh nghiệp. Với tiêu chí tạo dựng Niềm Tin – Uy Tín – Chất Lượng với đa số khách hàng khi đến với Việt Luật, hãy đến với chúng tôi để cảm nhận được sự nhiệt tình và thân thiện mà Việt Luật mang đến cho quý khách.

Tham khảo thêm qua các bài viết:

> Dịch vụ thành lập công ty trọn gói

> Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

> Bảng giá thành lập công ty của Việt Luật

Liên hệ trực tiếp tại:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines) – Tổng đài tư vấn: 1900 585847
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: Tuvan@vietluat.vn

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp