THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN 

Thời gian gần đây, Việt Luật nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm từ phía khách hàng về thủ tục thành lập công ty như thế nào? Chi phí ra sao? Và thời gian hoàn thành, các vấn đề về thuế v.v….Để tạo điều kiện cho các khách hàng lần đầu bước chân vào con đường xây dựng sự nghiệp nắm được các quy trình, thủ tục tiến hành.

Việt Luật với hơn nhiều năm kinh nghiệm hợp tác cùng các chuyên gia, chuyên viên trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp. Hôm nay, chúng tôi sẽ tư vấn Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên. Đây là một loại hình đơn giản mà đa số khách hàng chọn lựa so với công ty tnhh hai thành viên trở lên và công ty cổ phần. Nội dung chi tiết như sau:  

I. Khái niệm:

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp số Luật số 68/2014/QH13 của Quốc hội khóa 13 ban hành có hiệu lực từ ngày 01/07/2015, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là Doanh nghiệp:

  • Là loại hình doanh nghiệp được một cá nhân hoặc một tổ chức đứng ra thành lập và là chủ sở hữu pháp lý của công ty đó.
  • Trong đó người chủ sở hữu công ty này phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác với doanh nghiệp của mình trong phạm vi vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp.

II. Thủ tục – chi phí – thời gian thành lập công ty 

1/ Thủ tục

Đối với cá nhân:

  • Chỉ cần cung cấp Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của cá nhân sao y bản chính.

thành lập công ty

  • Mọi hồ sơ liên quan, đã có chuyên viên Việt Luật soạn thảo.

+ Đối với tổ chức:

  • Cung cấp CMND/ Căn cước công dân/Hộ chiếu của cá nhân đại diện tổ chức sao y bản chính
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức sao y bản chính.

thành lập doanh nghiệp

2/ Chi phí:

Để quý khách dễ chọn lựa, Việt Luật có đưa ra nhiều khung bảng giá cho từng gói dịch vụ khác nhau:

  • Gói cơ bản: 1.800.000 đồng

Gồm: Giấy phép + con dấu tròn công ty + lệ phí nhà nước + đăng bố cáo thành lập

thành lập công ty TNHH một thành viên

Hoặc tham khảo bảng giá chi tiết các gói dịch vụ tại cuối bài viết này.

 3/ Thời gian:

  • 03 ngày làm việc là có giấy phép
  • Con dấu sẽ được khắc ngay khi có giấy phép.

thành lập công ty

Trường hợp đặc biệt, quý khách cần nhận sớm giấy phép trước thời gian trên, hãy liên hệ ngay đến chúng tôi theo số0934.234.777 (Ms Sương) để được hỗ trợ giải quyết.

III. Các thông tin cần chuẩn bị trước khi tiến hành thành lập: 

1/ Tên công ty:

  •  Phạm vi tra cứu tên doanh nghiệp trên toàn quốc;
  • Không trùng hoàn toàn và gây nhầm lẫn với doanh nghiệp đã đăng ký trước đó;
  • Tên công ty phải bao gồm: Loại hình doanh nghiệp (TNHH, Cổ phần…) + Tên riêng (Hòa Phát, Tân Tài…)

Quý khách còn phân vân chưa biết đặt tên công ty như thế nào? có trùng hay chưa?…hãy liên hệ ngay đến Việt Luật theo số hotline 0934 234 777 (Ms Sương) để đáp ứng ngay.

2/ Địa chỉ trụ sở chính:

  • Chung cư thì không được phép đặt trụ sở. Trừ trường hợp nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh thì quý khách phải có văn bản sao y của cơ quan nhà nước chứng minh địa chỉ đó được phép kinh doanh.
  • Một địa chỉ hoàn toàn có thể đăng ký trụ sở cho nhiều doanh nghiệp.

3/ Ngành nghề kinh doanh:

  • Quý khách tự do kinh doanh ngành nghề mà pháp luật không cấm, chỉ cần liệt kê danh mục ngành nghề quý khách muốn hoạt động, chuyên viên Việt Luật sẽ áp mã ngành phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Quý khách tham khảo chi tiết mã ngành nghề kinh doanh tại: Quyết định số 337/ QĐ/BKH,

4/ Vốn điều lệ:

  • Đối với công ty TNHH một thành viên thì vốn điều lệ công ty là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp, dựa vào năng lực tài chính cũng như quy mô thực tế của doanh nghiệp mà chủ sở hữu công ty cam kết kê khai. Không yêu cầu chứng minh số vốn này với cơ quan nhà nước khi đăng ký thành lập.
  • Không quy định mức vốn điều lệ tối thiểu hay tối đa là bao nhiêu. Mục đích của việc kê khai vốn điều lệ là để tính mức lệ phí môn bài hàng năm doanh nghiệp phải đóng cho cơ quan nhà nước. Hiện tại có 02 mức lệ phí môn bài, doanh nghiệp cần nắm:
Vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư Mức lệ phí môn bài phải đóng
Trên 10 tỷ 3.000.000 đồng/ 1 năm
Từ 10 tỷ trở xuống 2.000.000 đồng / 1 năm
Chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác 1.000.000 đồng/ 1 năm
  • Với một vài ngành nghề đặc thù và yêu cầu vốn pháp định, thì quý khách phải kê khai vốn điều lệ tối thiểu bằng với mức vốn pháp định, không được thấp hơn.

Ví dụ: Kinh doanh bất động sản: 20 tỷ

Dịch vụ bảo vệ, thu hồi nợ: 2 tỷ

Chuyển phát trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh: 2 tỷ

5/ Người đại diện theo pháp luật:

  • Chủ sở hữu công ty tnhh một thành viên là cá nhân:
    • Chủ sở hữu công ty cũng là chủ tịch công ty.
    • Chủ sở hữu công ty có thể kiêm giám đốc hoặc tổng giám đốc
    • Chủ sở hữu công ty có thể thuê người khác làm giám đốc hoặc tổng giám đốc với nhiệm kỳ không quá 05 năm để điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty.
  • Chủ sở hữu công ty tnhh một thành viên do tổ chức làm chủ sở hữu:
    • Chủ sở hữu công ty có thể bổ nhiệm một người hoặc một vài người đại diện theo ủy quyền để quản lý hoạt động công ty.

Trường hợp Điều lệ công ty không quy định thì Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty là người đại diện theo pháp luật của công ty.

6/ Ưu điểm khi lựa chọn loại hình thành lập công ty TNHH một thành viên:

  • ƯU ĐIỂM:

    • Vì là một thành viên, nên cơ cấu tổ chức quản lý đơn giản, dễ kiểm soát.
    • Được toàn quyền quyết định hoạt động công ty và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ, các nghĩa vụ thuế trong phạm vi vốn điều lệ cam kết kê khai.
    • Chủ sở hữu được phép chuyển nhượng một phần vốn cho cá nhân khác để chuyển lên loại hình công ty TNHH hai thành viên, hoặc công ty cổ phần.
    • Công ty TNHH một thành viên được phép tăng hoặc giảm vốn điều lệ.
    • Có tư cách pháp nhân, nên dễ tạo sự tin tưởng cho các đối tác khi ký kết hợp đồng.
  • NHƯỢC ĐIỂM:

    • Không được phép hành cổ phần, trái phiếu để huy động vốn giống như Công ty cổ phần
    • Ngay chính tên gọi “công ty TNHH một thành viên” cũng đã phần nào làm giảm đi sự cạnh tranh với các đối tác khác.

IV. Phạm vi hoạt động

Hiện tại, với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong nhiều lĩnh vực pháp lý, Việt Luật đã và đang hỗ trợ tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp tại các Quận, Huyện trên địa bàn TP. HCM, thì để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của khách hàng ở xa, Việt Luật có hỗ trợ các dịch vụ thành lập công ty, thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, thay đổi giấy phép tại các tỉnh, thành phố như TP. Hà Nội, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Kiên Giang v.v… và còn nhiều nơi nữa.

Quý khách hàng có quan tâm và cần hỗ trợ thủ tục pháp lý, hãy liên hệ Việt Luật để được hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất nhé.

Việt Luật luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn quý khách 24/24. Mọi thắc mắc, khách hàng vui lòng liên hệ đến Công ty Việt Luật , là nơi có nhiều am hiểu về thủ tục và quy định về pháp lý liên quan đến đầu tư, doanh nghiệp.

Với tiêu chí tạo dựng Niềm Tin – Uy Tín – Chất Lượng với đa số khách hàng khi đến với Việt Luật, hãy đến với chúng tôi để cảm nhận được sự nhiệt tình và thân thiện mà Việt Luật mang đến cho quý khách.

Tham khảo thêm qua các bài viết:

> Dịch vụ thành lập công ty trọn gói

> Thành lập công ty vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

> Thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên

> Bảng giá thành lập công ty của Việt Luật

Liên hệ trực tiếp tại:

  • Tòa nhà Số 2 Hoa Phượng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3517 2345 (20 lines) – Tổng đài tư vấn: 1900 585847
  • Hotline: 0934 234 777 (Ms Sương) – 0936 234 777 (Mr Mẫn)
  • Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: Tuvan@vietluat.vn

Việt Luật - hân hạnh được hỗ trợ quý khách trong việc thành lập doanh nghiệp